สิ่งที่ควรรู้และข้อแนะนำในการทำงาน

ก่อนจะเข้าสู่การแนะนำเกี่ยวกับการทำงานผมจะขอเตือนพวกคุณเป็นครั้งสุดท้าย
และต่อจากนี้ผมจะไม่ห้ามไม่เตือนอะไรคุณอีก ถ้าคุณคิดว่าเวลา15นาทีของคุณ
มีค่ามากกว่าเงิน2-3 cent(30-90สต.) อย่าทำเลยครับ หาอย่างอื่นทำดีกว่า
เอาหละแต่ถ้าคุณยังยืนยันที่จะทำ ผมจะบอกข้อควรรู้และข้อแนะนำให้เลยละกัน
ผมแนะนำให้อ่านข้อมูลต่างๆ ที่ผมนำมาบอก เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง
แต่ถ้าหากคุณใจร้อนอยากจะทำเลยผมก็ไม่ห้ามครับตาม>Link<นี้ไปเลย

สิ่งที่ควรรู้และข้อแนะนำก่อนจะเริ่มทำงานคลิกโฆษณา


  • หากคุณต้องการเงินหลักหลายร้อย-หลักพันภายใน3-4เดือน นี่ไม่ใช่คำตอบ การทำเว็บพวกนี้ก็เหมือนกันการปลูกต้นไม้เพื่อจะรอเก็บ เอาผลมากินต้องใช้เวลาเป็นปีๆกว่าจะออกผลมาให้เก็บกินได้เรื่อยๆ
  • ผมแนะนำว่าอย่าเพิ่งลงทุนใดๆทั้งสิ้น ให้ลองทำดูก่อนอย่างน้อยๆซัก 2อาทิตย์เพื่อคุณจะได้มีความเข้าใจลักษณะของงานและรายละเอียด ปลีกย่อยต่างๆมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดจากการ เข้าใจผิดและนั่นอาจทำให้เงินที่คุณลงทุนไปเสียเปล่าไม่ได้อะไร กลับคืนมานอกจากประสบการณ์อันเลวร้าย แต่หากคุณทุนหนา คุณมั่นใจ แล้วจะลงทุนเลยตั้งแต่วันแรกที่ทำผมก็ไม่ได้ห้าม
  • หากคิดจะทำอย่างจริงจังและยั่งยืนเพื่อให้ได้รายได้หลักสิบ-หลักร้อย บาทต่อวันคุณต้องลงทุน(ผมขอเรียกรวมไม่ว่าจากการใช้เงินลงทุนจาก เงินของส่วนตัวคุณเองหรือเงินที่ได้จากการทำงานในเว็บนั้นๆ)
  • คุณจะลงทุนกี่เว็บและลงทุนในด้านใดบ้าง นั่นขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ ของคุณแต่ผมแนะนำว่าควรลงทุนเว็บที่น่าเชื่ออย่างน้อยซัก1เว็บ
  • จริงอยู่ที่คุณจะได้ค่าcommission จากrefเมื่อrefคลิกดูโฆษณา แต่ก็ไม่ใช่ทุกเว็บจะให้ค่าcom.จากการดูโฆษณาทุกตัว ในบางเว็บ คุณจะได้ค่าcom.จากrefผ่านการคลิกโฆษณาบางประเภทเท่านั้น โดยมากจะได้ค่าcom.เมื่อ refคลิก Fixed Ad สีส้ม เท่านั้น
  • หากคุณปล่อยให้refหมดอายุ จะมีค่าปรับด้วย แต่กับบางเว็บการปล่อยให้ refหมดอายุ แล้วตัวเช่าใหม่ อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการ Recycle
  • การคลิกโฆษณาอาจเป็นรูปแบบงานหลักของเว็บ แต่การทำงานเสริมให้ ค่าตอบแทนต่อวันที่ดีกว่า โดยงานเสริมจะมีไม่กี่รูปแบบ เช่น การทำแบบ สอบถาม การตวรจสอบข้อมูลรายละเอียดต่างๆของเว็บตามที่กำหนด เป็นต้น
  • งานเสริมที่ให้ค่าตอบแทนดีๆส่วนใหญ่จะมีคำอธิบายเนื้อหา และ จุดประสงค์ของงานเป็นภาษาอังกฤษ ดังนั้นหากใครที่มีความรู้ด้าน ภาษาอังกฤษค่อนข้างดีหรือใช้โปรแกรมแปลภาษาได้เก่งก็จะได้เปรียบ กว่าคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ
  • งานเสริมเหล่านั้นไม่ได้จ่ายค่าตอบแทนให้คุณเป็นเงินเสมอไป งานบางอย่างให้ค่าตอบแทนเป็นแต้มสะสม(ซึ่งแต่ละเว็บก็จะเรียกชื่อ ต่างๆกันไป) โดยที่แต้มจะสามารถนำไปใช้ทำอะไรได้บ้างต้องไปดู รายละเอียดที่เว็บนั้นๆ แต่ละเว็บไม่เหมือนกัน แต่โดยมากจะเรียก เป็นCoin และ1,000 coin สามารถแลกเป็นเงินได้1$
  • ไม่แนะนำให้ทำงานเสริมที่ได้ค่าตอบแทนเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่เงิน แต่ก็ ไม่ได้ห้ามเช่นกันเหตุผลเพราะที่ต้องสะสมแต้มให้ได้ถึงจุดๆหนึ่งก่อนจึง จะนำไปแลกเป็นอย่างอื่นตามแต่ที่เว็บกำหนดได้ ซึ่งหากคุณสะสมแต้ม ไม่ถึงตามจำนวนที่จะใช้แลกได้แต้มเหล่านั้นก็เป็นเพียงตัวเลขที่ไร้ค่า
  • อย่าทำงานที่ให้คุณกรอกข้อมูลส่วนตัวของคุณโดยเด็ดขาด(เช่นชื่อ นามสกุลจริง)โดยเฉพาะงานที่ให้กรอกเบอร์โทรศัพท์อย่าทำเด็ดขาด เพราะนั่นคือการสมัครรับข้อความsmsอะไรก็ไม่รู้ที่คุณไม่ได้ต้องการ และมันจะทำการหักเงินในโทรศัพท์คุณไปเรื่อยๆ “โดยอัติโนมัติ”
  • อาจจะมีงานที่จ้างให้คุณไปสมัครเป็นdirect refของเค้า และงานพวกนี้ ส่วนมากมีการเสนอตัวเลขเงินตอบแทนในอัตตราที่เยอะทีเดียว แต่อ่าน รายละเอียดของงานนั้นให้ดีๆนะครับ ส่วนมากแล้วเค้าจะให้คุณสมัครไป เป็นrefของเค้า และ “ต้องซื้อ” อัพเกรดด้วย
    ซึ่งค่าอัพเกรดก็ราคาเป็นสิบหรือหลายสิบดอลล่าเลยทีเดียว คุณลอง คำนวณดูว่าค่าตอบแทนของงานอาจจะสูงถึง2-3$แต่คุณต้องไปซื้อ อัพเกรดราคาเป็นสิบๆ$มันคุ้มหรือไม่
    และที่สำคัญงานพวกมันไม่ค่อยจะน่าเชื่อซักเท่าไหร่ ถึงคุณจะทำตาม เงื่อนไขต่างๆที่เค้ากำหนดแล้ว แต่หากเค้าโมเมบอกว่าคุณยังไม่ได้ทำ และปฏิเสธที่จะจ่ายค่าตอบแทนให้คุณ อันนี้คุณก็คงจะไปเรียกร้องอะไรกับใครไม่ได้หละครับ
  • แหล่งรายได้หลักที่แท้จริงในระยะยาว ไม่ได้มาจากการคลิกโฆษณาและ ทำงานเสริมแต่มาจากระบบReferral เรื่องนี้ค่อนข้างยาวผมขอยกราย ละเอียดไปบอกแยกในหน้านี้ต่างหากดีกว่า
  • หากคุณคิดจะทำไปพลางเช่นหาอะไรในเว็บอ่านไปพลาง หากคุณ สามารถแยกสมาธิได้ก็ยินดีด้วยครับ จะได้ไม่เบื่อเวลาทำ แต่สำหรับผม ผมแยกไม่ได้ ไหนจะจับใจความในสิ่งที่อ่านหรือดูแล้วยังจะต้องคอยหมั่น ปิดโฆษณาที่จับเวลาเสร็จแล้วและกดเปิดอันใหม่ ยิ่งบางเว็บที่วิธีการ ป้องกันการใช้โปรแกรมช่วยกด เช่นการให้กดเลือกรูปภาพหรือตัวเลขที่ กำหนด สมาธิยิ่งกระเจิงครับ
  • ซึ่งไหนๆคุณก็ต้องเสียเวลาเพื่อดูโฆษณาอยู่แล้ว ผมขอแนะนำให้ทำ หลายๆเว็บพร้อมกัน ซึ่งคำว่าพร้อมกันในที่นี้ผมหมายถึง “พร้อมกัน” จริงๆ ตามรูปตัวอย่างของผม (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)

    ส่วนใครจะประยุกต์ใช้อย่างไรก็แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์เลยครับ
  • ถึงคุณจะอ่านข้อแนะนำ รู้วิธี รู้กลยุทธ์ต่างๆตามที่เหล่าผู้ประสบความ สำเร็จแนะนำมาแต่ก็ใช่ว่าคุณทำแล้วจะสำเร็จเหมือนเค้านะครับ ผมเปรียบเทียบง่ายๆเหมือนกันเค้าสอนคุณวาดรูป สอนการเลือกใช้สี สอนการขึ้นโครงร่างภาพ แต่คุณจะทำออกมาได้ดีเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับฝีมือ และเทคนิคเฉพาะตัวของคุณ
  • รายละเอียดปลีกย่อยเชิงลึกต่างๆผมไม่แนะนำให้อ่านตอนนี้ เพราะอาจจะ งงหรือเข้าใจผิดได้ ให้ทำไปแล้วศึกษาไปจะดีกว่า โดยที่ผมแนะนำให้ ศึกษาตามLinkนี้ เพราะมีข้อมูลเชิงลึกที่ค่อนข้างจะละเอียดทีเดียว


ในส่วนต่อไปผมจะบอกข้อห้ามและข้อควรระวังต่างๆ
หากพร้อมที่จะอ่านแล้ว >คลิกเลย<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น