ข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้เกี่ยวกับการบริหารRefเช่า และการหาRefตรง

คุณอาจจะเคยเห็นผู้ที่ทำเว็บเหล่านี้เอาหลักฐานการเบิกเงินมาโพสโชว์ให้ดูมาบ้าง
ซึ่งจำนวนที่เค้าเอามาให้ดูมีตั้งแต่หลักสิบ หลักร้อย หรือแม้แต่หลักพันดอลล่า
ผมบอกได้เลยว่าเงินจำนวนนั้นกว่า95%ได้มาจากค่าCommission ของReferral
ผมได้อธิบายเกี่ยวกับReferralไปคร่าวๆแล้วก่อนหน้านี้ และในส่วนนี้ผมจะบอกราย
ละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับReferralว่ามันจะสร้างรายได้ให้คุณได้อย่างไร และเท่าไหร่
ผมขอใช้ข้อมูลและรายละเอียดอ้างอิงจากเว็บNeobux เพราะเว็บนี้มีระบบRefเช่าที่
เป็นเหมือนมาตรฐานสำหรับเว็บอื่นๆ และให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างดี
รายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายผมขอใช้ค่าใช้จ่ายในระดับสมาชิกStandardมาเป็นเกณฑ์
และผมจะเน้นไปในรายละเอียดของRefเช่า เพราะเป็นRefที่หาได้ง่ายใครๆก็เช่าได้
ไม่ได้ยากเหมือนกับการหาRefตรง


ก่อนอื่นมาดูรายละเอียดของRented Referral (RR) หรือRefเช่ากันก่อน

(คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)




  • จากตารางจะเห็นได้ว่าเราจะได้ค่าcom.ต่อเมื่อRef คลิกดูโฆษณาใน
    3ประเภทเท่านั้น คือExtended Exposure, Standard Exposure,และ
    Fixed Ad.สีส้ม โดยค่าcom.ที่จะได้ต่อคลิกเป็นไปตามระดับสมาชิก
    เหมือนที่เห็นแสดงในตาราง
  • มีค่าใช้จ่ายในการเช่า โดยปกติอยู่ที่0.20$/ตัว/เดือน
  • สามารถRecycleหรือเปลี่ยนตัวได้ โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่0.07$ ต่อครั้ง
    โดยRef ที่Recycleมา จะมีจำนวนวันคงเหลือเท่าเดิมไม่ได้เพิ่มขึ้นหรือลด- ลง และหากRefที่เช่ามาไม่มีการคลิก “ติดต่อกัน” 14วัน สามารถRecycleได้ฟรี
  • เมื่อทำการต่ออายุในแพคเกจที่ต่ออายุที่ระยะยาวขึ้น ก็จะมีส่วนลดที่มาก ขึ้นตามลำดับ
    เริ่มที่ที่ลด5% ในแพคเกจการต่ออายุ30 วัน
    ลด10% ในแพคเกจการต่ออายุ60 วัน
    ลด18% ในแพคเกจการต่ออายุ90 วัน
    ลด25% ในแพคเกจการต่ออายุ150 วัน
    และสูงสุดลด30% ในแพคเกจการต่ออายุ240 วัน
  • สามารถต่ออายุแบบAutoPayได้ โดนระบบAutoPay จะจ่ายค่าเช่าในการ ต่ออายุเพิ่มเป็นรายวัน วันต่อวันไปเรื่อยๆ และจะจ่ายให้เฉพาะกับRefที่มีการ คลิกในวันนั้นเท่านั้น หากRefไม่มีการคลิกก็จะไม่ต่ออายุเพิ่มให้ โดยการต่อ อายุในระบบนี้จะเป็นการเพิ่มวันไปครั้งละ1วัน ต่อจากวันคงเหลือเดิม
    เช่น Refตัวนึงมีวันคงเหลืออยู่ที่ 27วัน เมื่อเปิดAutoPayและRefตัวนี้มีการ คลิก วันคงเหลือของRefตัวนี้จะคงที่คือ 27วันไปเรื่อยๆ ตราบที่Refตัวนี้ คลิกทุกวันแต่หากวันใดวันนึงRefตัวนี้ไม่คลิก หรือปิดระบบAutoPay วัน คงเหลือก็จะลดลงตามปกติ และระบบนี้จะมีส่วนลดในการต่ออายุด้วย15%
  • หากปล่อยให้ Refหมดอายุจะเสียค่าปรับตัวละ0.02$


ต่อมาคือDirect Referral (DR) หรือRefตรง

(คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)





  • จะได้ค่าCom.ต่อเมื่อRefคลิกโฆษณาใน3ประเภทเหมือนRR
  • ค่าCom.จากการคลิกโฆษณาFixed Ad.สีส้ม น้อยกว่าRRถึง10เท่า
    และโฆษณาประเภทที่ได้ค่าComเท่ากันก็ไม่ได้มีมาให้คลิกง่ายๆ
    ผมทำงานนี้มาจนถึงตอนนี้ก็ประมาณ2เดือนได้ เคยได้คลิกStandard Ad.
    แค่2ครั้ง ส่วนExtended Ad.ไม่เคยได้คลิกเลย
  • สามารถได้ค่าCom.จากงานเสริมที่DRทำด้วย
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายในการดูแล และRecycleไม่ได้ ต้องอยู่ด้วยกันไปตลอด



จากข้อมูลเบื้องต้น คุณจะได้ค่าCom.จากการที่Refคลิกโฆษณาใน3ประเภทดังกล่าว เท่านั้น และประเภทโฆษณาที่พอจะหวังพึ่งได้คือโฆษณาFixed Ad.สีส้ม เพราะ มีมาให้คลิกทุกวัน วันละเท่าๆกัน โดยที่Standard Memberจะมีมาให้คลิกวันละ4ตัว ต่อวันและจะมีมากขึ้นตามระดับสมาชิกที่สูงขึ้น เช่นGolden Memberจะมีมาให้คลิก วันละ9ตัวนั่นหมายถึงหากคุณได้Refที่มีระดับสมาชิกเป็นGolden Member และRefนั้น คลิกโฆษณาFixed Ad.สีส้มครบทุกตัวคุณก็จะได้Commision Clickจาก Refตัวนั้นถึง 9คลิกต่อวันเลยทีเดียว

แต่Refไม่ได้คลิกทุกวันนะครับ และบางทีคลิกโฆษณาไม่ถึง4ด้วย ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่า

ทำไมเหมือนกัน


มารู้จักกับหน้าการบริหารจัดการRefกันต่อเลย

คุณสามารถเข้าไปหน้าการบริหารจัดการRefเช่าได้โดยคลิกที่คำว่า Rentedที่เมนู
ด้านซ้ายมือ ของหน้าหลัก


เมื่อคลิกแล้วจะเข้ามาสู่หน้าที่มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
(คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)



  1. เปิด/ปิดการใช้ตัวกรองในการแสดงผลRefที่มีค่าตามที่กำหนด
  2. เปิด/ปิดระบบAutoPay
  3. เปิด/ปิดการต่ออายุRefอัตโนมัติ โดยที่Period คือจำนวนวันที่จะต่ออายุ
    และBefore คือหากRefเหลืออายุเท่าจำนวนวันในช่องนี้ก็จะต่ออายุให้อัตโนมัติ
    โดยจะได้จำนวนอายุวันเพิ่มตามที่กำหนดในช่องPeriod
    (เสียเงินตามปกตินะครับไม่ใช่ต่อฟรี)
  4. เลือกปรับสีพื้นหลังของRefแต่ละตัวตามค่าAvg ของผมปรับให้Refที่มีAvg 0.9
    หรือต่ำกว่า จะมีพื้นหลังสีแดง ส่วนRefที่มีค่า Avg 1.9 หรือมากกว่าจะมีพื้น
    หลังสีเขียว
  5. ขื่อของRef โดยชื่อของRefเช่าจะแสดงเป็นรหัสทั้งหมด
  6. จำนวนวันที่บอกว่าRefตัวนั้นอยู่กับเรามานานเท่าไหร่แล้ว
  7. จำนวนอายุวันที่เหลือ
  8. บอกว่าRefคลิกครั้งล่าสุดวันไหน
  9. จำนวนCommision Clickทั้งหมดที่ได้จาก Ref
  10. ค่าเฉลี่ยการคลิกต่อวัน ค่านี้มาจากเอาจำนวนCom. clickทั้งหมดหารด้วยจำนวน
    วันที่อยู่กับเรามาทั้งหมด
  11. ปุ่มคำสั่งสำหรับRecycle Ref
  12. ปุ่มLock Refไม่ให้ถูกAuto Recycleหาก Refตัวนั้นไม่คลิกติดต่อกัน14วัน
    แต่ถ้าไม่ได้ต่ออายุและRefหมดอายุไป Lockยังไงก็ไม่อยู่ครับ หายเหมือนเดิม


Referral จะสร้างรายได้ให้คุณได้เท่าไหร่


ถึงเราจะไม่รู้ว่าRefจะคลิกถี่แค่ไหน คลิกได้วันละเท่าไหร่ แต่เราสามารถหาจุดคุ้มทุน
หรือBEP(Break even point)ได้ โดยดูจากค่าAvgของRef
โดยหากค่าAvgของRefมีสูงกว่าค่าจุดคุ้มทุน ตัวเลขที่เกินมาก็คือจำนวนคลิกที่
เป็นกำไร หากต่ำกว่าก็คือขาดทุน

เมื่อได้ข้อมูลเบื้องต้นมาแล้วคุณสามารถคำนวณจุดคุ้มทุนได้ตามสูตรนี้

[ค่าเช่าRef] ÷ [ค่าCommissionต่อคลิก] ÷ [จำนวนวันหมดอายุ] = [ค่าAVGคุ้มทุน]

ตัวอย่าง
เช่าRefมาราคา0.20$และซื้อแพคเกจต่อราคาแบบ150วันให้ด้วยโดยค่าแพคเกจราคา
[(0.20×5)-25%] = 0.75$ ทำให้ค่าเช่าRefตัวนี้คือ 0.20+0.75= 0.95$
เมื่อแทนค่าลงในสูตรจะได้ดังนี้

0.95 ÷ 0.005 ÷ 180 = 1.056

ตัวเลขที่ได้มาคือค่าจุดคุ้มทุน(BEP) นั่นคือRefตัวนี้ต้องคลิกโฆษณาเฉลี่ย
วันละ1.056คลิกจึงจะได้เงินเท่ากับค่าเช่าที่จ่ายไป และเมื่อนำตัวเลขที่ได้มานี้ไป เทียบกับ ค่าAvg ของRefแล้วก็จะทราบว่าคุณได้กำไรหรือขาดทุนจากRefตัวนั้น
และหากRefมีค่าAvgที่สูงกว่าตัวเลขจุดคุ้มทุน นั่นหมายถึงจำนวนที่เกินมาทั้งหมดคือ

กำไร และแน่นอน ถ้าต่ำกว่านี้ก็ขาดทุน



ต่อไปคือการหาDirect Ref


ส่วนนี้ก็เป็นอีกส่วนที่คนที่มาชวนให้ทำเว็บคลิกโฆษณาไม่ยอมบอกกัน เพราะกลัวคุณ

จะไปแย่งหาDRกับเค้า

วิธีการจะได้DRคือเมื่อมีคนมาสมัครผ่านLinkแนะนำของคุณ ผมจะบอกว่า จะหาLinkนั้นจากไหน แต่วิธีที่คุณจะเอาไปเผยแพร่ให้คนคลิกสมัคผ่าน Link
ของคุณนั้นก็แล้วแต่ความชอบ ความถนัดของคุณ
แต่บอกก่อนว่าการหาDRเป็นอะไรที่ยาก โดยเฉพาะหาDRที่เป็นคนไทย เพราะคนไทย
มีนิสัยที่ไม่อยากให้คนอื่นได้ดีกว่าตัวเอง จึงไม่อยากสมัครผ่านLinkของใคร แล้วไป
สมัครตรงๆกับเว็บเอาเอง แต่หารู้ไม่ ถึงเค้าไม่ได้เป็นDRของใคร เค้าก็จะถูกทางเว็บ
นำไปให้คนอื่นเช่า และเป็นRefเช่่าของคนอื่นอยู่ดี

เริ่มจากคลิกไปที่ Banners ที่แถบเมนูทางซ้ายมือ บางเว็บจะใช้คำที่แตกต่างกันไปแต่
หาได้ไม่ยาก เช่นReferral Link หรืออะไรทำนองนั้น



เมื่อคลิกแล้วจะเจอกับหน้านี้
(คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)




  1. คลิกเพื่อเปลี่ยรูปBannerที่คุณต้องการเอาไปแสดง มีแบบธรรมดากับ
    แบบDynamic ซึ่งแบบDynamicสามารถแสดงข้อมูลเพิ่มเติมในรูปนั้นได้
  2. ตัวอย่างBannerที่จะนำไปแสดง
  3. เลือกจะโชว์ชื่อของคุณในReferral Linkนั้นอย่างไร เป็นตัวอักษรหรือเลขรหัส
  4. ข้อมูลเพิ่มเพิ่มที่จะถูกเพิ่มลงไปในBanner ใช้ได้เฉพาะกับBannerที่เป็นแบบ
    Dynamicเท่านั้น
  5. Referral Link ของคุณ คุณสามารถเอาLinkนี้ไปให้คนอื่นกดสมัครได้ทันที
  6. URLของBannerที่คุณเลือก
  7. Code ภาษา HTMLนำไปใส่กับหน้าเว็บที่เป็นภาษาHTMLก็จะแสดงออกมา เป็นBannerที่เมื่อคลิก จะเข้าสู่Referral Linkของคุณ
  8. และ9.  Codeสำหรับนำไปใส่ในลายเซ็นต์ตามเว็บบอร์ดต่างๆ โดยเมื่อสำเร็จ
    จะแสดงออกมาในรูปแบบBannerเมื่อคลิก จะเข้าสู่Referral Linkของคุณ
    ที่มี2แบบเพราะเว็บบอร์ดแต่ละที่มีการใช้ภาษาในการเขียนไม่เหมือนกัน
    ให้คุณลองเอาไปใส่ดูว่าCodeไหนใช้ได้

นี่คือความรู้เบื้องต้นที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการRef
หากคุณมีการบริหารจัดการที่ดีมันก็จะสร้างกำไรให้กับคุณ จะมากน้อยเท่าไหร่
ก็แล้วแต่ความสามารถของแต่ละคน

ขอให้โชคดีมีกำไรกับการทำงานครับ

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคร้าบ มีประโยชนมากมายสำหรับมือใหม่

    ตอบลบ
  2. แล้วถ้าสมมุติว่าผมต่อ ref 90 วัน ลด 5% ผมต้องจ่ายเงินอีกเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มันจะบอกจำนวนเงินครับ เวลาเราจะต่อ ที่หน้าเว็ป ให้ลองดู

      ลบ